Sử dụng công nghệ trong sự kiện không phải là điều gì mới mẻ
trong vài năm trước đây, nhưng với sự phát triển chóng mặt của các công nghệ mới,
trí tuệ nhân tạo,…công nghệ được sử dụng trong sự kiện càng ngày càng đa dạng
và tạo ra nhiều trải nghiệm lẫn tương tác trực tiếp cho người tham dự như
Mapping, VR, AR, Hologram,… . Các công nghệ này đang dần được phát triển lên một
tầm cao mới, gần như là một bộ môn nghệ thuật trong trình diễn sân khấu. Trong
năm 2019, dự đoán các công nghệ không chỉ đơn giản dừng ở việc phục vụ cho phần
sân khấu mà còn tất cả các khâu của sự kiện như đăng ký, bán vé,check in, theo
dõi phản ứng khán giả trong sự kiện, chatbot để trả lời câu hỏi thường gặp.
Đa dạng với trải nghiệm
online và offline
Với sự phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ từ các mạng xã hội,
nhất là Facebook và Instagram, tổ chức sự kiện cũng cần tính toán đến tận dụng
chính những kênh truyền thông này để gián tiếp quảng bá cho chính sự kiện của
mình. Dựng các khu chụp ảnh, trang trí sự kiện hấp dẫn và thu hút người tham dự
chụp ảnh, livestream lên tài khoản của mình; đặt hashtag nhiều nhất có thể; sử
dụng một vài KOL chính là một vài cách để tạo “buzz” cho sự kiện.
Độc đáo với những địa điểm, không gian tổ chức sự kiện
Tưởng chừng như các địa điểm tổ chức sự kiện là những nơi đặc thù như nhà hát, sân vận động hay phòng hội nghị khách sạn, phòng trà,…nhưng xu hướng gần đây, địa điểm tổ chức có phần “lạ” hơn và “phi truyền thống hơn” ví dụ như chạy Marathon vùng cao hay các show diễn ở cao nguyên. Chính vì thế, không chỉ nhà tổ chức sự kiện có đất sáng tạo hơn mà cảm xúc mang lại cho khán giả cũng phong phú và mới lạ hơn.
Sáng tạo nội dung hấp
dẫn và có ý nghĩa đặc biệt
Ngày nay, khán giả càng ngày càng khó tính hơn trong việc lựa
chọn tham gia các sự kiện, vì vậy đừng để cho sự kiện của bạn trong năm 2019 diễn
ra một lần rồi đi vào quên lãng. Trước khi lên kế hoạch tổ chức, hãy thực hiện
nghiên cứu khách hàng, lựa chọn nội dung, chủ đề xuyên suốt độc đáo và được thể
hiện thành công tại sự kiện là điều càng ngày càng được chú ý hơn. Khách tham dự
sẽ không tiêu tốn thời gian và tiền bạc vào những sự kiện không được đầu tư kỹ
lưỡng và tổ chức hời hợt.