6 phong cách cơ bản trong thiết kế logo

12:02 19/02/2019
 Là nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, bạn luôn muốn tìm cho mình một phong cách thiết kế logo độc đáo, thu hút mọi khách hàng. Logo độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp tốt nhất đến cho khách hàng. Và dưới đây là 6 phong cách thiết kế logo khác nhau để bạn xây dựng phong cách thiết kế cho riêng mình nhé!
 

1. Logo biểu tự (logo chữ)


Phong cách thiết kế logo


Là kiểu logo thông dụng nhất, bởi vì đơn giản chữ cái có thể truyền tải một thông điệp trực tiếp đến người đọc, đồng thời cũng là những yếu tố thị giác có thể thay đổi màu sắc, hình dáng và đặc tính, một vài chữ cái có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa. Logo chữ bao gồm phần tên công ty được viết theo kiểu chữ thường hoặc in hoa, giúp khách hàng dễ ghi nhớ tên thương hiệu/công ty. Các logo chữ nổi tiếng bao gồm Coca-Cola, FedEx và IBM.


2. Logo biểu tượng


Logo biểu tượng hoàn toàn trái ngược với logo biểu tự (logo chữ). Loại logo này không bao gồm các ký tự mà chỉ có các biểu tượng, hình ảnh hay các thiết kế hình ảnh khác nhau.


Logo biểu tượng bao gồm các hình ảnh không quá phức tạp dùng để tượng trưng cho một công ty hay sản phẩm nào đó. Nhà thiết kế sử dụng hình ảnh để chuyển tải thông điệp ẩn chứa của doanh nghiệp. Logo biểu tượng thường không trực quan bằng logo chữ, chính vì điểm này mà doanh nghiệp có thể rộng đường hơn trong việc diễn giải ý nghĩa của logo cũng như sự gắn kết của logo với hoạt động của mình.



Nếu không thích dùng chữ, bạn có thể chọn một biểu tượng thích hợp để thể hiện ý nghĩa thương hiệu. Biểu tượng có thể bao gồm hình ảnh, nhân vật hoặc dấu hiệu tượng trưng cho thương hiệu. Những logo biểu tượng nổi tiếng gồm có Shell, Puma và Jaguar.


3. Logo trừu tượng


Bạn cũng có thể dùng một hình ảnh trừu tượng để chuyển tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu. Các thương hiệu hàng đầu như Nike và Starbucks đều dùng hình ảnh trừu tượng trong thiết kế logo để tạo nên những liên tưởng độc đáo và khó quên cho thương hiệu của mình.


Phong cách thiết kế logo hiện nay


4. Logo chữ viết tắt


Trong trường hợp tên công ty khá dài và không thể gói gọn trong một logo, bạn có thể chọn cách viết tắt các chữ cái đầu. Bạn có thể dùng một chữ cái như logo của McDonald’s và Honda, hoặc kết hợp các chữ cái đầu tiên như DKNY 



Phong cách thiết kế logo hiện nay


5. Logo phù hiệu


Thường được dùng trong logo xe hơi hoặc thể thao, một số logo phù hiệu được nhiều người hâm mộ bao gồm BMW, Mercedes hay logo của các câu lạc bộ thể thao hoặc đội bóng nổi tiếng.


Mercedes


6. Logo linh vật


lo-go-linh-vat


Nếu bạn có ý định tạo một linh vật hay nhân vật hoạt hình đại diện cho công ty, bạn có thể kết hợp hình ảnh này trong thiết kế logo. Các logo linh vật nổi tiếng bao gồm Michelin man của thương hiệu Michelin hoặc chú gấu trúc trắng đen của tổ chức WWF.