6 phong cách thiết kế logo thịnh hành nhất năm 2019

12:02 21/02/2019
 Cũng như các bộ môn nghệ thuật khác, thiết kế logo cần nhiều sự tính toán, đầu tư, logic và óc sáng tạo. Chúng tôi xin mách bạn top 6 phong cách thiết kế logo thịnh hành nhất trong năm 2019.
 
1. Phong cách thiết kế tối giản hóa

Đây là phong cách thiết kế khá quen thuộc được sử dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Không sai khi nhận định rằng: không chỉ là một phong cách thiết kế logo 2018 nổi bật mà tối giản còn hứa hẹn sẽ tiếp tục thịnh hành vào nhiều năm tiếp theo, khi con người ngày càng hướng đến sự tiện nghi, đơn giản, gọn nhẹ và hiệu quả.

Phong cách thiết kế logo thịnh hành năm 2019


Với phong cách tối giản, người thiết kế sẽ hạn chế tối đa những chi tiết, hình ảnh cầu kỳ, đường nét phức tạp, màu sắc quá nổi trội, với mục đích mang đến một logo thực sự có “khoảng trống nghệ thuật”, vừa đủ để thu hút người xem, vừa đủ để thể hiện ý tưởng và nội dung mong muốn.

2. Phong cách thiết kế biến tấu chủ nghĩa cổ điển


Phong cách thiết kế logo 2019 không quên gọi tên xu hướng cổ điển lên ngôi. Nhưng sẽ là cổ điển được biến tấu, biến hóa một cách linh hoạt và khéo léo hơn để thực sự gần gũi với cảm quan của người nhìn, đồng thời thể hiện một cách trọn vẹn và đầy đủ ý tưởng của người thiết kế.

Phong cách thiết kế logo thịnh hành năm 2019

Với phong cách này, bạn vẫn sử dụng những chất liệu, kiểu dáng và hình ảnh cổ điển. Tuy nhiên, thay vì các đường nét sắc sảo, có phần hơi thô cứng, người thiết kế khéo léo căn chỉnh linh hoạt hơn, có thể lựa chọn những tông màu hiện đại lồng ghép vào đó, kết nối giữa quá khứ và hiện tại.


3. Phong cách thiết kế cắt ghép chữ

Vừa đơn giản, vừa phá cách, lại trẻ trung, độc đáo là những cảm nhận đầu tiên mà phong cách này (thuật ngữ là phong cách thiết kế typography) mang đến cho người nhìn. Người thiết kế xây dựng nhận thức bằng các chữ cái được cắt xén và phân mảnh một cách tinh tế.

Phong cách thiết kế logo thịnh hành năm 2019

Các khoảng cắt nhỏ không làm thay đổi tầm nhìn cũng như kết cấu sẵn có của logo. Để làm nên sự mới mẻ, độc đáo, bạn có thể cắt một góc nhỏ, một cạnh hay một nét của vài con chữ đặc biệt. Những thay đổi nho nhỏ này chắc chắn sẽ mang đến thật nhiều trải nghiệm thú vị cho người nhìn. Dù vậy, hãy đảm bảo người xem không phải nheo mắt hay mất quá nhiều thời gian để phỏng đoán và suy nghĩ về nội dung và ý tưởng mà bạn muốn thể hiện đấy nhé!

4. Phong cách thiết kế biểu tượng bằng văn bản


Tưởng như đơn giản, nhưng đây thực sự là một phong cách thiết kế không chỉ đòi hỏi tính nghệ thuật, chuyên môn nghề nghiệp cao mà còn cần sự tỉ mỉ, chỉn chu của người thiết kế. Với phong cách này, logo của bạn chỉ bao gồm những con chữ, giúp dễ dàng làm bật được nội dung, ý đồ muốn thể hiện mà không sợ người nhìn dễ bị gây chú ý bởi các chi tiết khác có trong logo. Một số kỹ thuật đang được sử dụng trong phong cách thiết kế này phải kể đến như:

* Indents

* Kerning

* Sắp xếp các chữ cái

* Thay thế các chữ cái

* Kết hợp linh hoạt giữa các font chữ khác nhau

Phong cách thiết kế logo thịnh hành năm 2019

Và tất nhiên, những con chữ đơn giản đó vẫn phải đảm bảo thể hiện đầy đủ ý tưởng và mục đích được xác định từ đầu.


5. Phong cách thiết kế lồng chéo

Chắc chắn đây là một trong số những phong cách thiết kế logo được ưa chuộng hàng đầu trong năm 2019. Với phong cách này, sự lồng ghép, kết hợp các hình ảnh, hoạt tiết có chủ ý giúp tạo ra một mảng màu mới giữa phần xếp đè lên nhau của các hình ảnh, tạo ra hiệu ứng riêng biệt và hấp dẫn.

Phong cách thiết kế logo thịnh hành năm 2019


Logo lồng chéo gợi nhắc về sự tổng hòa, kết hợp kiến thức về lịch sử hình thành, phương châm hoạt động, lĩnh vực kinh doanh, … hay về bất cứ điều gì mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh.


6. Phong cách thiết kế hiệu ứng chuyển sắc gradients

Tuy đã xuất hiện và bắt đầu thịnh hành từ năm 2017, xu hướng này vẫn giữ được sức nóng ở thời điểm hiện tại và hứa hẹn sẽ vẫn được ưa chuộng trong năm 2019. Sự chuyển tiếp màu linh hoạt trong mỗi hình ảnh, mỗi con chữ, mỗi họa tiết mang đến sự mới mẻ, tạo nên sự linh hoạt, biến hóa không ngừng.

Phong cách thiết kế logo thịnh hành năm 2019


Phong cách thiết kế này thường được sử dụng cho những thương hiệu trẻ trung, hoạt náo, hay những lĩnh vực luôn có sự biến động mạnh mẽ theo thời gian.

Kết

Có thể cùng một xu hướng và trào lưu, nhưng mỗi nghệ sĩ lại có những cách thổi hồn để tạo nên chất riêng cho từng sản phẩm thiết kế của mình. Hy vọng với những chia sẻ về top 6 phong cách thiết kế logo 2019 trên đây, chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc thật nhiều thông tin bổ ích và lý thú.

Nếu bạn đang có ý định tự thiết kế cho doanh nghiệp của mình một logo, business card hay brochure mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu, chung tôi khuyên bạn sử dụng công cụ thiết kế trực tuyến DesignBold. Công cụ chia sẻ rất nhiều template mẫu được xây dựng sẵn và đa phần trong số chúng đều hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ việc chọn cho mình một template ưng ý và bắt đầu tùy chỉnh theo ý thích của mình.

Theo designbold