Làm thế nào để marketing hiệu quả cho thẩm mỹ viện?

12:02 16/02/2019
 Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người từ xưa đến nay. Đáp ứng điều đó, nhiều thẩm mỹ viện (Spa) đã xuất hiện. Tuy nhiên, để trở thành địa chỉ làm đẹp tin cậy của chị em không phải là điều đơn giản, ngoài yêu cầu về không gian, trang thiết bị, đội ngũ nhân viên thì việc marketing thẩm mỹ viện cũng vô cùng quan trọng.
 

Bộ nhận dạng thương hiệu thẩm mỹ viện


Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những khâu quan trọng nhất trong việc quảng bá thương hiệu của các công ty, đơn vị đến với khách hàng, ngành thẩm mỹ viện (Spa) cũng không ngoại lệ. Là một ngành chuyên về chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện cần ưu tiên đến việc tạo dựng thương hiệu qua các nhiều kênh quảng bá, nhưng trước tiên cần phải có logo. Vì vậy, nếu chưa có, bạn hãy tìm ngay một biểu tượng cho thương hiệu.

Làm thế nào để marketing hiệu quả cho thẩm mỹ viện?

Sau khi thiết kế xong, bạn hãy in logo trên túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho mọi khách hàng để ai cũng dễ dàng biết đến, nhận dạng. Ngoài logo, bộ nhận diện thương hiệu cho thẩm mỹ viện còn đa dạng như: danh thiếp, thẻ nhân viên, đồng phục,  hồ sơ năng lực, catalogue danh mục sản phẩm…


Xác định khách hàng tiềm năng


Làm thế nào để marketing hiệu quả cho thẩm mỹ viện?


Bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, trong đó có ngành thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu và xác định nhóm khách hàng tiềm năng, các thẩm mỹ viện cần thật cẩn thận và rõ ràng để từ đó có những công cụ tiếp thị giúp tiếp cận, thu hút họ đến Spa, thẩm mỹ viện của mình. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là những chị em văn phòng trong độ tuổi từ 25 đến 40, hãy in những tờ rơi giới thiệu một danh sách về các dịch vụ spa độc đáo cùng những trang thiết bị độc đáo của bạn (như phòng xông hơi hồng ngoại, bồn tắm massage, giường tắm tảo, tắng trắng, phun xăm …) và phiếu giảm giá đi kèm. Kế đến, bạn hãy liên kết cùng những cửa hàng, sạp trong chợ để họ gởi tặng chúng cho khách đến mua hàng.


Quảng cáo qua kênh trực tuyến


Quảng cáo trực tuyến là một yêu cầu bắt buộc của các thẩm mỹ viện hiện nay, bởi sự chuyển tải thông tin nhanh chóng, hiệu quả qua các kênh như website, mạng xã hội… Chính vì thế, khi bắt tay vào lĩnh vực làm đẹp, bạn hãy thiết kế trang website, blog; đăng kí face book, page face book, youtube… với những hình ảnh về các dịch vụ, sản phẩm thật đẹp mắt. Ngoài ra, phải thường xuyên cập nhật các bài viết, hình ảnh, video với nội dung hấp dẫn, sinh động trên các kênh trực tuyến để thương hiệu thẩm mỹ viện đến với đông đảo khách hàng.


Làm thế nào để marketing hiệu quả cho thẩm mỹ viện?


Đối với lĩnh vực làm đẹp, các thẩm mỹ viện nên ưu tiên lựa chọn quảng cáo trên website và trên face book. Một bài quảng cáo tốt trên face book sẽ khơi gợi nhu cầu, dẫn dắt ham muốn và cuối cùng là thúc đẩy khách hàng hàng động. Họ sẽ comment, hỏi giá, và mua dịch vụ. Nếu thiếu kỹ năng này thì quảng cáo sẽ ko hiệu quả. Và quy trình để có một quảng cáo cho thẩm mỹ viện hiệu quả, theo chúng tôi gồm có 10 bước sau: 1) Tìm hiểu dịch vụ; 2) Phân tích đối tượng; 3) Lên ý tưởng; 4) Đánh giá ý tưởng; 5) Hiện thực ý tưởng thành bài viết và banner quảng cáo; 6) Đánh giá lại bài viết và banner; 7) Tối ưu quảng cáo; 8) Đánh giá và chọn quảng cáo tốt nhất: 9) Đánh giá hiệu suất quảng cáo; 10) Triển khai.


Chương trình khuyến mại và chăm sóc khách hàng


Để khách hàng lựa chọn đến với thẩm mỹ viện của bạn thì các chương trình khuyến mại và chăm sóc khách hàng phải thật sự chu đáo. Chương trình khuyến mại giảm giá và làm thẻ cho khách hàng thân thiết là lựa chọn hàng đầu cho các thẩm mỹ viện. Với thẻ này, khách hàng sẽ sử dụng những dịch vụ, sản phẩm với mức giá giảm hấp dẫn. Đồng thời, nếu được, hãy thường xuyên tặng những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thường xuyên ghé. Khi tạo mối quan hệ thân thiện như vậy, Spa của bạn luôn đầy những khách quen.


Làm thế nào để marketing hiệu quả cho thẩm mỹ viện?


Để giữ mối quan hệ với khách hàng được dài lâu, bạn cần thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, email … Bạn hãy cung cấp thông tin về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi để họ biết đến kịp thời. Hãy tạo bất ngờ, sự hài lòng cho khách hàng bằng cách viết thư cảm ơn cho họ. Bạn nên khôn khéo thuyết phục và thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng ngay trước khi họ rời khỏi spa. Đừng ngần ngại cung cấp danh thiếp, tờ rơi … để họ giới thiệu, quảng cáo Spa của bạn cho gia đình và bạn bè.


Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe - làm đẹp


Làm thế nào để marketing hiệu quả cho thẩm mỹ viện?


Những mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm Spa … chẳng những đem lại một nguồn lợi nhuận lớn cho Spa của bạn mà còn tạo thuận tiện cho những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp tại nhà. Tuy nhiên, đừng biến Spa của bạn thành cái chợ trời với vô số sản phẩm không liên quan, đánh đổi thương hiệu của bạn bằng những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tốt hơn hết, bạn cần liên hệ với những Công ty phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để làm đại lý phân phối. Điều này giúp bạn có được độ tin cậy cao với khách hàng.