Bộ nhận dạng thương hiệu thẩm mỹ viện
Bộ nhận diện thương hiệu là một
trong những khâu quan trọng nhất trong việc quảng bá thương hiệu của các công
ty, đơn vị đến với khách hàng, ngành thẩm mỹ viện (Spa) cũng không ngoại lệ. Là
một ngành chuyên về chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện cần ưu tiên đến việc tạo dựng
thương hiệu qua các nhiều kênh quảng bá, nhưng trước tiên cần phải có logo. Vì
vậy, nếu chưa có, bạn hãy tìm ngay một biểu tượng cho thương hiệu.
Sau khi thiết kế xong, bạn hãy in
logo trên túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho mọi khách
hàng để ai cũng dễ dàng biết đến, nhận dạng. Ngoài logo, bộ nhận diện thương hiệu
cho thẩm mỹ viện còn đa dạng như: danh thiếp, thẻ nhân viên, đồng phục, hồ sơ năng lực, catalogue danh mục sản phẩm…
Xác định khách hàng tiềm năng
Bất cứ một ngành nghề nào cũng cần
phải xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, trong đó có ngành thẩm mỹ viện.
Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu và xác định nhóm khách hàng tiềm năng, các thẩm mỹ
viện cần thật cẩn thận và rõ ràng để từ đó có những công cụ tiếp thị giúp tiếp
cận, thu hút họ đến Spa, thẩm mỹ viện của mình. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn
là những chị em văn phòng trong độ tuổi từ 25 đến 40, hãy in những tờ rơi giới
thiệu một danh sách về các dịch vụ spa độc đáo cùng những trang thiết bị độc
đáo của bạn (như phòng xông hơi hồng ngoại, bồn tắm massage, giường tắm tảo, tắng
trắng, phun xăm …) và phiếu giảm giá đi kèm. Kế đến, bạn hãy liên kết cùng những
cửa hàng, sạp trong chợ để họ gởi tặng chúng cho khách đến mua hàng.
Quảng cáo qua kênh trực tuyến
Quảng cáo trực tuyến là một yêu cầu
bắt buộc của các thẩm mỹ viện hiện nay, bởi sự chuyển tải thông tin nhanh chóng,
hiệu quả qua các kênh như website, mạng xã hội… Chính vì thế, khi bắt tay vào
lĩnh vực làm đẹp, bạn hãy thiết kế trang website, blog; đăng kí face book, page
face book, youtube… với những hình ảnh về các dịch vụ, sản phẩm thật đẹp mắt. Ngoài
ra, phải thường xuyên cập nhật các bài viết, hình ảnh, video với nội dung hấp dẫn,
sinh động trên các kênh trực tuyến để thương hiệu thẩm mỹ viện đến với đông đảo
khách hàng.
Đối với lĩnh vực làm đẹp, các thẩm
mỹ viện nên ưu tiên lựa chọn quảng cáo trên website và trên face book. Một bài
quảng cáo tốt trên face book sẽ khơi gợi nhu cầu, dẫn dắt ham muốn và cuối cùng
là thúc đẩy khách hàng hàng động. Họ sẽ comment, hỏi giá, và mua dịch vụ. Nếu
thiếu kỹ năng này thì quảng cáo sẽ ko hiệu quả. Và quy trình để có một quảng cáo cho thẩm mỹ
viện hiệu quả, theo chúng tôi gồm có 10 bước sau: 1) Tìm hiểu dịch vụ; 2) Phân
tích đối tượng; 3) Lên ý tưởng; 4) Đánh giá ý tưởng; 5) Hiện thực ý tưởng thành
bài viết và banner quảng cáo; 6) Đánh giá lại bài viết và banner; 7) Tối ưu quảng
cáo; 8) Đánh giá và chọn quảng cáo tốt nhất: 9) Đánh giá hiệu suất quảng cáo; 10)
Triển khai.
Chương trình khuyến mại và chăm sóc khách hàng
Để khách hàng lựa chọn đến với thẩm
mỹ viện của bạn thì các chương trình khuyến mại và chăm sóc khách hàng phải thật
sự chu đáo. Chương trình khuyến mại giảm giá và làm thẻ cho khách hàng thân thiết
là lựa chọn hàng đầu cho các thẩm mỹ viện. Với thẻ này, khách hàng sẽ sử dụng
những dịch vụ, sản phẩm với mức giá giảm hấp dẫn. Đồng thời, nếu được, hãy thường
xuyên tặng những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách
hàng thường xuyên ghé. Khi tạo mối quan hệ thân thiện như vậy, Spa của bạn luôn
đầy những khách quen.
Để giữ mối quan hệ với khách hàng
được dài lâu, bạn cần thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, email … Bạn hãy
cung cấp thông tin về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi để họ biết
đến kịp thời. Hãy tạo bất ngờ, sự hài lòng cho khách hàng bằng cách viết thư cảm
ơn cho họ. Bạn nên khôn khéo thuyết phục và thiết lập một cuộc hẹn tương lai với
khách hàng ngay trước khi họ rời khỏi spa. Đừng ngần ngại cung cấp danh thiếp,
tờ rơi … để họ giới thiệu, quảng cáo Spa của bạn cho gia đình và bạn bè.
Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe - làm đẹp
Những mỹ phẩm, thực phẩm chức
năng, sản phẩm Spa … chẳng những đem lại một nguồn lợi nhuận lớn cho Spa của bạn
mà còn tạo thuận tiện cho những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp
tại nhà. Tuy nhiên, đừng biến Spa của bạn thành cái chợ trời với vô số sản phẩm
không liên quan, đánh đổi thương hiệu của bạn bằng những sản phẩm không rõ nguồn
gốc. Tốt hơn hết, bạn cần liên hệ với những Công ty phân phối những sản phẩm
chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để
làm đại lý phân phối. Điều này giúp bạn có được độ tin cậy cao với khách hàng.