Làng nghề bánh kẹo truyền thống nức tiếng ở Cổ Hoàng

12:10 17/10/2016

Từ xa xưa, huyện Phú Xuyên nổi tiếng là vùng đất có nhiều làng nghề truyền thống. Và một trong những làng nghề truyền thống nức tiếng gần xa trong thời gian gần đây là làng nghề bánh kẹo truyền thống thôn Cổ Hoàng, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên.

Nghề làm bánh kẹo truyền thống là nghề sản xuất ra những thứ kẹo, bánh như kẹo lạc, bỏng, kẹo dồi, chè lam,…. được hình thành từ xa xưa nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân trong vùng. Sau này, không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân trong thôn mà còn phát triển ra các vùng lân cận và trở thành ngành nghề chính.

Một trong những đặc sản truyền thống của làng là kẹo dồi. 

Theo người dân trong thôn cho biết, cách chế biến các loại bánh kẹo truyền thống không có gì khác so với nhiều nơi nhưng ở Cổ Hoàng để cho ra lò được sản phẩm ngon bí quyết duy nhất là chọn nguyên liệu và cái tâm với món ăn.

Mỗi loại bánh kẹo đều có những nguyên liệu riêng được chọn lọc tỉ mỉ, hầu hết đều là nguyên liệu loại 1. Lúc chế biến phải để ý sao cho vừa phải không nấu quá lâu cũng không nấu quá nhanh. Để làm được điều này phải là những người thợ có tâm với nghề mới chăm chút, kĩ lưỡng cho món ăn có hồn nhất.

Bánh kẹo được dán nhãn mác cẩn thận.

Trước đây, mọi công đoạn đều do một tay người dân thực hiện, nhưng đến bây giờ một số đã được thay thế bằng máy móc hiện đại nhằm tăng năng suất, đảm bảo được chất lượng sản phẩm và cũng đảm bảo vệ sinh hơn. Hiện nay, các cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống đã thể hiện rõ hơn trách nhiệm trong từng sản phẩm bằng cách đón gói và nhãn mác cẩn thận. Chính vì sự chăm lo cho từng sản phầm cũng thể hiện sự tôn trọng đối với người tiêu dùng nên làng nghề bánh kẹo truyền thống đang dần dần phát triển và chiếm trọn lòng tin của khách hàng.

Xem thêm: Nhìn ngắm bức tranh đồng quê Chanh Thôn

                  Phú Yên: Nơi làm giày nổi tiếng nhất Hà Nội