Tuần lễ văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội 2021

12:04 01/04/2021
Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội diễn ra từ 22 – 24/1/2021 đã giới thiệu bản sắc văn hóa và vẻ đẹp du lịch Hòa Bình với người dân Hà Nội và du khách thập phương.
Ảnh 1: Lễ khai mạc ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình 2021 tại Hà Nội

Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình 2021 diễn ra tại khu vực nhà Bát Giác - Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng của tỉnh Hòa Bình, nhằm giới thiệu những bản sắc văn hóa, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh tới đông đảo người dân Hà Nội và du khách.




Ảnh 2: Phố đi bộ Hòa Kiếm tấp nập du khách tham quan, trải nghiệm nghệ thuật cũng như không gian văn hóa xứ Tây Bắc
(Nguồn: Trang Hà Nội)


Với chủ đề "Hòa Bình - Miền sử thi", nghệ thuật chiêng Mường sẽ được các nghệ nhân từ Hòa Bình tái hiện và diễu hành trên phố đi bộ Hoàn Kiếm. Lời ca, tiếng chiêng gợi nhắc về những bản làng trù phú, những cô gái Mường dịu dàng, những cô gái Thái đằm thắm dang rộng vòng tay mở những điệu xòe vui đêm hội. Những sắc thái văn hóa đa dạng của các dân tộc hòa quyện, tạo nên một văn hóa Hòa Bình đầy hương vị.

Vinh dự nắm giữ vai trò là Ban tổ chức chương trình, Gia Phạm JSC đã nỗ lực hết sức trong các khâu chuẩn bị từ thiết kế, thi công đến đồng điều hành sự kiện hết sức tỉ mỉ và chi tiết cho tới khi kết thúc sự kiện. Như là một nhân tố đóng góp thành công cho sự kiện Tuần lễ văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội làm việc và cống hiến nhiều hơn nữa trong các sự kiện sắp tới của Đảng, Nhà nước và các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố Hà Nội.
Hình ảnh các đại biểu và khán giả cùng hòa mình trong điệu múa chiêng Mường

Ảnh 3: Màn trình diễn nghệ thuật chiêng Mường đậm đà bản sắc
Chương trình diễu hành đường phố, trình diễn nghệ thuật chiêng Mường diễn ra từ 9h00 - 11h00 sáng ngày 23/1. Tại khu vực biểu diễn nghệ thuật, trình diễn nghề truyền thống và trò chơi dân gian sẽ có các nội dung như liên khúc dân ca dân tộc Mường, các tiết mục múa Trằm Đuống, Xênh Tiền, Dâng Bông, độc tấu sáo, hát đối dân ca Mường và nhiều trò chơi đăng tu lu, ném pao, ném còn, kéo co, đẩy gậy… Các hoạt động này diễn ra trong các khung giờ từ 8h30 - 21h30. Riêng 20 gian hàng trưng bày văn hóa, ẩm thực, sản vật và trình diễn nghề truyền thống của địa phương đón khách từ 14h00 ngày 22/1/2021 đến 17h00 ngày 24/1/2021.


Dưới đây là những hình ảnh về những màn trình diễn truyền thống của dân tộc Mường:








-------------------------------------------------------- Công ty Cổ phần Thương mại Gia Phạm: ☎️: 04 35560920 Hotline: Mr.Hải - 0904 11 33 27