6 xu hướng thiết kế logo nổi bật năm 2021

12:10 04/10/2021
Cũng giống như các loại hình thiết kế khác, thiết kế logo cũng có những thay đổi trong từng năm. Năm 2021, những xu hướng nào sẽ lên ngôi. Bài viết dưới đây sẽ điểm danh 6 xu hướng thiết kế logo nổi bật trong năm 2021.
 1. Thiết kế logo 3D Gradient (Chuyển màu sắc)


Màu Gradient sẽ tiếp tục là một xu hướng thiết kế logo trong năm 2021. Gradient cho phép nhà thiết kế sáng tạo các hình dạng đơn giản thành những logo cực kỳ đẹp mắt và đầy tính sáng tạo thông qua sự chuyển tiếp của màu sắc. Việc chuyển tiếp màu sắc liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo năng động  và tạo được sức hút đối với logo.

2. Thiết kế logo phẳng (Flat)


Không sử dụng các hiệu ứng 3D, đổ bóng, dập nổi, kỹ thuật góc xiên, sử dụng màu gradient. Logo phẳng là các đường nét kết hợp với màu sắc tối giản nhưng lại có sức hút rất lớn. Điểm cộng cho các thiết kế logo dạng phẳng là nó thể biểu thị tốt trên các ấn phẩm. Cùng các phương tiện truyền thông hoặc hình ảnh trực tuyến. Đơn giản, ấn tượng và dễ dàng để khách hàng có thể ghi nhớ và nhận ra logo sử dụng thiết kế phẳng.

3. Thiết kế logo phong cách Retro

Một trong những phong cách thiết kế Logo và đồ họa được sử dụng chủ yếu trong thập niên 80 là phong cách Retro. Các nhà thiết kế sẽ chú trọng đến màu neon để tạo độ bóng bẩy, nổi khối cho logo. Với những ý tưởng sáng tạo, phá cách kết hợp với sự trở lại của phong Retro sẽ mang đến diện mạo mới cho những thiết kế logo nổi bật hơn, phá cách hơn và hiện đại hơn.

4 Thiết kế logo bán trong suốt (Logo nhiều lớp)


Các thiết kế bán trong suốt sử dụng nhiều lớp chồng chéo lên nhau. Dù được tạo nên từ những hình dạng đơn giản sẽ kết hợp với nhau để tạo hiệu ứng thành một mẫu logo sáng tạo, hấp dẫn, ý nghĩa và chứa những thông điệp cụ thể.

5. Thiết kế logo động phong cách hoạt hình

Logo hoạt hình được tạo ra nhằm liên tưởng đến niềm vui và tâm trạng lạc quan. Các thương hiệu muốn tạo ra cảm giác thú vị và vui nhộn, thường quyết định chọn logo động, các logo này được tạo ra để chiếm được cảm tình của khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vào năm 2021, không chỉ các logo phong cách hoạt hình sẽ trở nên siêu hot. Và chúng còn được làm mới và có sức sống hơn bằng cách thêm các chuyển động. Các chuyển động tăng cường hiệu ứng thú vị của hình minh họa, phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng. Tại sao? Bởi vì nó trông thân thiện, dễ gần và mang lại cảm giác vui tươi.

6. Thiết kế logo phong cách tối giản



Hướng tới sự tối giản và tinh tế nhưng không đơn điệu. Nó là xu hướng luôn được ưa chuộng nhất trong thời gian những năm gần đây. Tất cả các chi tiết trên một logo được tối giản hóa hết sức có thể mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho logo. Với các thiết kế này, logo của bạn có thể biểu thị tốt trên các ấn phẩm, các phương tiện truyền thông hoặc hình ảnh trực tuyến. Đơn giản, ấn tượng và khách hàng có thể ghi nhớ và nhận diện thương hiệu thông qua logo.

Trên đây là chia sẻ về một số thiết kế logo có thể sẽ xuất hiện trong năm 2021. Để có những logo sáng tạo chuyên nghiệp nhất, bạn có thể liên hệ với GIA PHẠM để có được những tư vấn thiết kế chuyên nghiệp nhất.