Kinh nghiệm tổ chức hội chợ cuối năm thành công

12:01 25/01/2018
 Cuối năm, nhu cầu mua sắm tết của người dân tăng cao, nhiều hội chợ mang tính kết hợp giữa thương mại và văn hóa được tổ chức. Tổ chức hội chợ cũng là một phần phục vụ cho yêu cầu ngắn hạn nhất định, nhưng mục đích lâu dài ban tổ chức muốn hướng đến là hỗ trợ cho cả một ngành sản xuất hay xây dựng một lộ trình kinh doanh lâu dài.
 Nhưng ngày nay, các hội chợ được mở ra tràn lan nhưng uy tín thương hiệu và lượng khách tham quan khổng lồ như: Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao; Hội chợ Vietbiuld;… thì là niềm mơ ước của nhiều ban tổ chức hội chợ, vì các hội chợ sớm mở chóng tàn như hiện nay không có gì là lạ. Nhiều hội chợ vắng gian hàng đến mức ban tổ chức phải hạ giá gian hàng hay miễn phí gian hàng nhưng những doanh nghiệp được mời tham gia vẫn không mặn mà. Bởi vì họ nghi ngờ khả năng thành công của hội chợ nên không muốn lãng phí thời gian, tiền của để đầu tư.


Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung lần thứ 17 - Gia Phạm JSC đơn vị tổ chức 


Hội chợ Nông Nghiệp quốc tế Việt Nam 2017 - Gia Phạm JSC đơn vị tổ chức 

Bài viết này, Công ty cổ phần thương mại Gia Phạm có hơn 10 năm trong lĩnh vực tổ chức hội chợ sẽ đưa ra một số yếu tố mang tính quyết định đến thành công của hội chợ.

1. Mời doanh nghiệp: khi tổ chức hội chợ thì việc đầu tiên là phải xác định được khách hàng mục tiêu và phải phù hợp với mục đích ban đầu của hội chợ. Tiếp theo bạn cần tiếp cận doanh nghiệp và khơi gợi nhu cầu tham gia hội chợ của họ. Chỉ ra những lợi ích mà hội chợ sẽ mang đến cho họ, đừng quên sử dụng những số liệu thực tế để tăng tính thuyết phục nếu là hội chợ lần đầu tiên, số liệu cũ đối với những hội chợ lần 2, 3…, để tăng tính thuyết phục.

2. Dịch vụ hội chợ: xác định địa điểm hợp lý mà mình muốn tổ chức hội chợ và đừng quên những nhà cung ứng dịch vụ hội chợ. Ngoài những khu vực gian hàng, khu vực dịch vụ và kho bãi tập kết thì vấn đề điện, nước cũng hết sức quan trọng hay đây cũng là nhu cầu thiết yếu của hội chợ.

3. Mời khách hàng: làm thế nào để thu hút được lượng khách hàng mục tiêu phù hợp với hội chợ? Vậy các nhà tổ chức cần dùng các công cụ truyền thông hiệu quả để có thể tiếp cận đúng mục tiêu khách hàng mình mong muốn. Đối với những khách hàng mục tiêu chúng ta phải giới thiệu được cho họ mục đích và lợi ích hội chợ mang lại cho họ. Những dịch vụ: tham quan có thưởng, bốc thăm nhận quà, giới thiệu sản phẩm mới… chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

4. Bày trí gian hàng: yếu tố bày trí gian hàng sao cho thuận tiện trong việc di chuyển mà vẫn làm nổi bật được các sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy đảm bảo rằng các thiết bị như: nhà bạt, thiết bị dàn dựng, thiết bị trang trí,… phù hợp nhất với từng đối tượng sản phẩm ngành gian hàng tham gia hội chợ.


Trên đây chúng tôi đưa ra một số lưu ý khi tổ chức hội chợ, nếu công ty, đơn vị của bạn đang có nhu cầu tư vấn hay hợp tác tổ chức các chương trình hội chợ thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn hữu ích.

Công ty CPTM Gia Phạm

Địa chỉ: SN 10, khu TTĐH Kiến trúc, ngõ 12, đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3556 0920 (+921) - Hotline: 0904 11 33 27 (Mr.Hải)

Email: xuanhaitk@gmail.com

Website: giaphamjsc.vn