Mỗi website doanh nghiệp, logo cần phải được thiết kế thật ấn tượng và thu hút để ngay lập tức khi nhìn vào người dùng sẽ dễ dàng nhận biết. Những lưu ý về thiết kế logo dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều đó.
1. Logo phải mang đặc trưng của
công ty
Hiện nay, trên thị trường kinh doanh xuất hiện không ít những logo doanh
nghiệp giống hoặc tương tự như nhau, đặc biệt là một số logo có hình ảnh biểu
tượng giống với các doanh nghiệp nổi tiếng. Vì vậy để tránh trường hợp này xảy
đến, khi thiết kế logo doanh nghiệp nên gắn liền với lĩnh vực, ngành nghề đặc
trưng hay những lợi thế trong kinh doanh của bạn. Và cũng chính điều đó là cơ sở
giúp người xem có thể nhanh chóng nhớ đến bạn. Logo có thể là một biểu tượng
đơn giản hoặc một hình ảnh minh họa chi tiết để ngay khi nhìn vào đó, khách
hàng sẽ ngay lập tức biết được bạn là ai? Bạn kinh doanh cái gì?
2. Không nên có quá nhiều chi tiết trong logo
Cũng giống như một thiết kế website tập trung vào các chi tiết đơn giản
thì trong thiết kế logo cũng vậy. Một logo đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng
nhận ra và ghi nhớ nhanh hơn những logo quá nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp và
không đúng trọng tâm. Hãy tập trung vào yếu tố trọng tâm, đặc trưng nhất của
doanh nghiệp để đánh vào tâm lý của mỗi người tiêu dùng hiện đại. Chính điều đó
sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
3. Logo tương thích với mọi thiết
bị
Dù thiết kế logo to hay nhỏ, chi tiết như thế nào thì trong việc thể hiện
logo ấy cũng cần đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Điều đó có nghĩa là các chi tiết trên
logo phải thật rõ ràng, sắc nét để có thể tương thích mọi kích cỡ cũng như
trình duyệt website nhằm mang đến cho người dùng cái nhìn hài hòa, đẹp nhất.
4. Thiết kế logo tông màu tương phản
trắng - đen
Một số thiết kế logo tối đơn giản với tông màu chủ đạo đen - trắng, kết hợp
với một vài chi tiết nhỏ sẽ giúp làm nổi bật hơn thương hiệu của doanh nghiệp.
Bạn có thể thấy rõ tính hiệu quả của những logo được thiết kế theo tông màu
tương phản như này của các hãng nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma… Tuy nhiên,
khi thiết kế logo theo tông màu tương phản này nếu không thực sự sắc nét thì
doanh nghiệp cũng rất khó khăn để có thể thuyết phục được những khách hàng khó
tính đến mua sắm tại trang web của mình đặc biệt là với những website bán hàng
trực tuyến
5. Tính cân bằng của thiết kế logo
Tính cân bằng của thiết kế logo ở đây là gì? Mọi chi tiết trên logo phải
hài hòa, hợp lý, các đường nét, màu sắc, hình khối phải thực sự cân xứng. Điều
này sẽ giúp logo của bạn trở nên thân thiện và gần gũi hơn với mỗi khách hàng.
Logo chính là biểu tượng gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp để mỗi
khách hàng có thể nhớ ngay đến khi truy cập website. Với những lưu ý trên đây,
hi vọng rằng doanh nghiệp có thể tạo ra một trang web chuyên nghiệp với logo ấn
tượng, thu hút khách hàng. Nếu như có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì về thiết
kế website hay những vấn đề liên quan đến trang web hãy liên lạc ngay với Sky
Việt Nam hôm nay. Bằng những kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ mang đến cho
doanh nghiệp những giải pháp hoàn hảo nhất.