Chia sẻ kinh nghiệm để tổ chức Hội chợ thương mại thành công tốt đẹp

12:07 25/07/2017
 Có thể nói Hội chợ là một hình thức trưng bày, quảng bá sản phẩm, lan tỏa thương hiệu rất hiệu quả. Nếu như thời gian trước, Hội chợ thường gắn liền với hình ảnh lộn xộn, ồn ào và hình thức buôn bán sản phẩm đơn thuần thì giờ đây, Hội chợ đã được tổ chức một cách chuyên nghiệp hơn để các sản phẩm tham dự trở thành một khu triển lãm, trưng bày bắt mắt và vô cùng hấp dẫn với khách hàng.

 Bài viết này, Công ty Cổ phần Thương mại Gia Phạm với kinh nghiệm trên 15 năm chuyên tổ chức sự kiện nói chung và các Hội chợ nói riêng sẽ bật mí cho các bạn một số kinh nghiệm để tổ chức một Hội chợ thành công, nâng cao hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới nhé!

Lựa chọn địa điểm Tổ chức hợp lý

Địa điểm tổ chức Hội chợ là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của một hội chợ. Hãy đảm bảo rằng địa điểm tổ chức Hội chợ của bạn là nơi tập trung nhiều dân cư, giao thông thuận lợi. Bên cạnh đó, các nhân tố như điện, nước, mặt bằng được đảm bảo tối ưu nhất có thể trong quá trình trước trong và sau khi Hội chợ diễn ra.

Mời doanh nghiệp tham gia

Sau khi đã xác định rõ được khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới thì công việc bước đầu tiên cũng là bước rất quan trọng đấy chính là: Mời doanh nghiệp tham gia. Như các bạn cũng biết đấy, khách hàng tới Hội chợ thì luôn mong muốn sẽ được tiếp cận với nhiều mặt hàng từ sản phẩm, dịch vụ, triển lãm… Chính vì thế nên việc mời một lượng lớn doanh nghiệp tham gia sẽ làm tăng thêm tính phong phú về hình thức, đa dạng về sản phẩm. Một lưu ý nhỏ ở bước này đó chính là hãy đánh đúng vào những doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu, cũng như ngành hàng của hội chợ.

Mời khách hàng tham gia

Nếu như bạn chuẩn bị và tổ chức một Hội chợ hoành tráng, đa dạng mà bạn không thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới thì gần như Hội chợ của bạn sẽ thất bại. Với một Hội chợ thương mại, triển lãm thì việc sử dụng các công cụ truyền thông sẽ mang tới cho bạn một lượng lớn khách hàng mà mình mong muốn. Thiết kế một thông điệp rõ ràng, cung cấp số liệu, quy mô, nội dung, thời gian, địa điểm… mà hội chợ sẽ diễn ra một cách cụ thể nhất. Hãy mang thư mời, các đoạn quảng cáo đó đánh vào các trang tin, các fanpage, thư điện tử…

Thêm một mách nhỏ để hội chợ  mà bạn tổ chức sẽ có lượng khách hàng đông đảo đấy chính là việc giới thiệu, quảng bá các chương trình khuyến mãi, các trò chơi hấp dẫn, chương trình ca nhạc với các khách mời nổi tiếng (nếu có), cung cấp thông tin về sản phẩm mới – độc – lạ…

Bày trí gian hàng, dịch vụ hợp lý

Nhằm đạt được mục tiêu tổ chức Hội chợ thành công tốt đẹp thì yếu tố bày trí gian hàng sao cho thuận tiện trong di chuyển mà vẫn đảm bảo rằng các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia trưng bày vẫn nổi bật nhất có thể. Hãy đảm bảo rằng nhà bạt, thảm, thiết bị dàn dựng, thiết bị trang trí, thiết bị gian hàng… phù hợp nhất với từng đối tượng sản phẩm, ngành hàng tham gia Hội chợ.

Trên đây là một số những lưu ý nhỏ để bạn có thể tổ chức một Hội chợ thành công. Nếu như doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tư vấn hay hợp tác để tổ chức các sự kiện cũng như là hội chợ thương mại triển lãm thì hay liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những giải pháp tối ưu và chuyên nghiệp nhất.

Thông tin xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Thương mại Gia Phạm, Tầng 3 Tòa Nhà Trung Tâm Văn Hóa Quận Thanh Xuân, Ngã Tư Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (024) 35560920, 35560921, 0904 1133 27, 0904 481 883

Email: gpdaisuthuonghieu@gmail.com 

Website: giaphamjsc.vn   / gpmedia.com.vn