BẠN XUỐNG TRÁI ĐẤT ĐỂ LÀM GÌ

12:01 23/01/2018
 Cuộc cách mạng công nghệ đã thực sự khiến thế giới thay đổi, nếu như trước đó, câu chuyện thương hiệu cá nhân còn là một khái niệm xa vời và hoa mỹ, thì nay, nó đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Để tồn tại và phát triển, để đi nhanh và đi xa, bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân riêng mình, đó là một sự thật. Hãy cùng lắng nghe Chuyên gia tư vấn phát triển thương hiệu – Phạm Xuân Hải chia sẻ về việc làm thế nào để có thể bắt đầu xây dựng một thương hiệu cá nhân nhé!

 Bạn muốn mọi người nghĩ gì về bạn?

Đầu tiên hãy trả lời câu hỏi, bạn muốn mọi người nghĩ gì về bạn? Thương hiệu cá nhân của bạn là tập hợp của những gì bạn làm, cách bạn thực hiện và tại sao bạn làm điều đó. Tất nhiên chúng không bao gồm những điều bạn có thể giả mạo, muốn thương hiệu cá nhân thật sự hiệu quả, nó cần phải có thật và sâu lắng. Nếu bạn làm đúng, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ làm bạn tỏa sáng, trở thành điểm nổi bật và nâng cao giá trị của bạn. Bạn sẽ có năng lượng riêng và chắc chắn rằng mọi người bị cuốn theo nó theo một cách vô thức.

Sẽ là sai lầm nếu bạn cho rằng thương hiệu cá nhân của bạn là nói về bạn. Nó không phải về kinh nghiệm làm việc hoặc thành tích cá nhân của bạn. Thương hiệu cá nhân của bạn được tạo ra từ những gì bạn có thể làm cho người khác. Khi bạn có câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên, hãy tự trả lời những câu hỏi sau: Bạn có thể giải quyết những vấn đề gì? Những lĩnh vực nào mà bạn có thể cung cấp những điều giá trị nhất? Điều gì làm bạn khác biệt với số đông?

Tìm kiếm cơ hội xây dựng thương hiệu của bạn

Niềm đam mê của bạn chưa chắc đã là một ý hay để xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy thử nghĩ theo một chiều hướng ngược lại, bạn muốn có một cộng đồng của mình, những người trong vòng kết nối của bạn, vậy thì hãy nghiên cứu nhu cầu của những người trong vòng kết nối đó. Họ đang cố gắng để đạt được những gì? Họ đang khó khăn, hay kiếm tìm điều gì? Sự thất vọng của họ là gì?.... và bạn có thể làm được những gì để giải quyết những vấn đề này một cách tốt nhất? Suy nghĩ thật kỹ, bạn là ai? Xác định những gì bạn có thể mang đến cho vòng kết nối này? Hãy suy nghĩ và đánh giá thật nghiêm túc những kinh nghiệm bạn đã có và cả những kỹ năng bạn cần lấp đầy để có thể giải quyết tất cả các câu hỏi trên.

Khi đã xác định được cơ hội của mình hãy suy nghĩ một cách khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, điều này giống như bạn tìm một thị trường ngách để len lỏi trong một thị trường lớn.

Hãy hiểu vòng kết nối của bạn

Mọi thứ sẽ được bắt đầu với vòng kết nối của bạn, những người khán giả mục tiêu của bạn. Hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về họ, bao gồm dữ liệu nhân khẩu học tiêu chuẩn như công việc họ làm, mức thu nhập và nơi họ sinh sống, sở thích….. bạn cần phải biết niềm tin và giá trị của họ là gì, những hi vọng và ước mơ của họ và những thách thức họ đang phải đối mặt. Điều này không khó nếu họ là những người quen và bạn chịu khó đọc những gì họ đang nói trên các phương tiện truyền thông xã hội, các diễn đàn và các trang web đánh giá (Facebook, Zalo, Instagram…)

Để không ngập tràn trong quá nhiều điều cần tìm hiểu về khán giả của bạn, hãy trả lời một số câu hỏi đơn giản như: họ quan tâm đến chất lượng hay giá trị hơn? Điều gì quan trọng với họ, sự khác biệt hay kiếm tiền? Những nhân vật nào mà họ ngưỡng mộ? Họ biết gì về những gì bạn có thể cung cấp cho họ? Đừng cố thu hút tất cả mọi người, hãy xác định phân đoạn đối tượng nào có nhiều khả năng trở thành những người bạn lâu dài và ủng hộ bạn với một lòng tin sâu sắc.

Xác định giá trị của bạn.

Tính xác thực là nền tảng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Điều này cho phép mọi người tin tưởng, gắn bó với bạn và nói với bạn bè về bạn. Vậy giá trị của bạn là gì? Chúng có thể là những giá trị kinh doanh, các giá trị đạo đức….Miễn sao chúng thật sự là giá trị của bạn.

Cách bạn nói và viết, giao tiếp cũng là sự phản ánh các giá trị của bạn. Bạn nghiêm túc hay bạn cợt nhả? Bạn có tham khảo các chuyên gia hay nó là những ý nghĩ cá nhân? Điều tối kỵ nhất ở đây, đó là sự không thống nhất, ví như bạn nói một điều và làm một điều hoàn toàn khác, chắc chắn sẽ tạo sự nghi ngờ về giá trị của bạn và làm suy yếu thương hiệu của bạn.

Điều quan trọng nhất là hãy giữ giá trị của bạn – nó là trọng tâm của mọi thứ bạn làm, khi bạn tương tác với mọi người, trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc giao tiếp, gặp gỡ ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Bất cứ không gian và bất cứ thời gian nào bạn có mặt, hãy đảm bảo rằng bạn luôn giữ giá trị của bạn.

Công ty CPTM Gia Phạm

Địa chỉ: SN 10, khu TTĐH Kiến trúc, ngõ 12, đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3556 0920 (+921) - Hotline: 0904 11 33 27 (Mr.Hải)

Email: xuanhaitk@gmail.com

Website: giaphamjsc.vn