Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội quảng bá OCOP với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

12:06 23/06/2020
UBND TP Hà Nội đồng ý về chủ trương đề xuất của Sở NN&PTNT về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.
Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2375/UBND-KT về tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cụ thể trước đó, Sở NN&PTNT TP Hà Nội gửi tờ trình về việc phê duyệt kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, quy mô số gian hàng tham gia dự kiến 150 gian, tổ chức trong 5 ngày. Dự kiến sự kiện diễn ra từ ngày 20/7/2020 đến ngày 3/8/2020 tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ.

Sản phẩm trưng bày bao gồm: Sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. 

Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn TP Hà Nội…

Sau khi xem xét tờ trình, UBND TP Hà Nội đồng ý về chủ trương đề xuất của Sở NN&PTNT về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.



Trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình

UBND TP Hà Nội giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở Công Thương, Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành và triển khai kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện trên (gắn với tình hình dịch bệnh Covid 19) đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện theo quy định.

Giao Sở Tài chính kiểm tra, rà soát, hướng dẫn Sở NN&PTNT quản lý, sử dụng kinh phí và thực hiện quyết toán theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Được biết ngay từ đầu năm 2020, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị truyền thông Trung ương và Hà Nội tập trung tuyên truyền về chương trình OCOP, các sản phẩm đã được thành phố đánh giá, phân hạng và cấp sao. Sở cũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã rà soát lựa chọn các sản phẩm để chuẩn bị cho công tác đánh giá phân hạng của cấp huyện. 


Sản phẩm gốm đặc trưng của Hà Nội

TP Hà Nội sẽ xây dựng thí điểm một số điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Hiện thành phố đang khảo sát, lựa chọn các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng các tiêu chí quy định do Bộ Công thương ban hành. Qua đó, đã chọn năm xã, phường để thí điểm gồm: phường Vạn Phúc, quận Hà Đông; xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây; Trung tâm Khuyến công và phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công thương.

Ngoài năm điểm trên, Hà Nội còn bố trí mặt bằng, hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; tổ chức Hội nghị triển khai, kết nối giới thiệu điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cấp thành phố. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực về văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Thành phố cũng giao các đơn vị liên quan lập Đề án xây dựng “Trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của quốc gia tại TP Hà Nội”, qua đó đẩy mạnh hiệu quả của chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".
Theo Linh Anh
Thương hiệu sản phẩm