Làm sao để thu hút khách đến gian hàng hội chợ?

12:06 19/06/2019
Thiết kế gian hàng hội chợ tốt, chất lượng là điều các doanh nghiệp quan tâm, chú ý nhằm thu hút khách hàng, tạo hiệu ứng tốt trong quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Vậy bí quyết nào để có một gian hàng ấn tượng, thu hút. Hãy cùng Gia Phạm trả lời cho câu hỏi đó nhé!
 Chọn mẫu thiết kế gian hàng hội chợ triễn lãm độc đáo

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, quy mô gian hàng như thế nào, doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc ngay từ khâu thiết kế thi công gian hàng hội chợ. Bởi nếu không nghiêm túc ngay từ khâu này, gian hàng của bạn có thể sẽ không mang đến hiệu quả như mong muốn.

Thu hút khách tới hội chợ
Đối với những gian hàng hội chợ quy mô, doanh nghiệp có thể nhờ đến sự tư vấn, góp ý của các đơn vị chuyên thi công, thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm có uy tín, kinh nghiệm. Họ sẽ đem đến cho doanh nghiệp những ý tưởng, mẫu thiết kế đẹp mắt, chất lượng với những chất liệu chi phí thấp, tối ưu. Nên nhớ rằng “Thu hút từ cái nhìn đầu tiên” là một trong các nhân tố quyết định hiệu quả tham dự triển lãm của bạn. Hãy khiến khách hàng bị ấn tượng, phải bước vào gian hàng của bạn để thăm quan.

Xác định sản phẩm, đặc điểm của hội chợ

Một trong những việc đầu tiên bạn cần làm khi tham gia hội chợ triễn lãm đó là xác định sản phẩm sẽ trưng bày và mục đích của hội chợ là gì? Điều gì doanh nghiệp muốn giới thiệu tới người thăm quan. Khi đã xác định được những điều này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra những định hướng để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng tham gia hội chợ.

Vị trí gian hàng hội chợ trong triễn lãm

Thu hút khách đến hội chợ

Khi tham gia hội chợ triển lãm, doanh ngiệp hãy cố gắng chọn được cho mình những vị trí có ưu thế nhất để có luồng khách thăm quan cao nhất. Một vị trí ngoài mặt, hoặc ngay trung tâm đông người qua lại sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Tuyệt đối tránh chọn những ví trí đặt gian hàng ở góc khuất, qua sâu trong triễn lãm, sẽ khiến doanh nghiệp mất lợi thế rất nhiều. Bởi tâm lý khách hàng thường ngại đi nhiều, đi xa. Nếu những gian hàng phía trên thu hút, giữ được chân khách hàng thì bạn sẽ mất rất nhiều thượng đế tiềm năng.

Xác định diện tích cụ thể của gian hàng

Gian hàng của mỗi đơn vị tham gia triển lãm đều phải tuân theo sự quy định của ban tổ chức, chỉ được tổ chức trong một phạm vi nhất định. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào thi công, thiết kế gian hàng hội chợ, doanh nghiệp cần phải xác định được vị trí, cũng như diện tích của gian hàng. Từ đó mới cho được những mẫu thiết kế phù hợp, tránh việc thiết kế gian hàng có ý tưởng không thống nhất với sản phẩm. Cũng như điều này giúp tận dụng tối đa không gian trưng bày sản phẩm của gian hàng, nhằm đem đến sự hợp lý nhất, hiệu quả cao nhất.

Xác định cách trưng bày sản phẩm


Khi đã có trong tay ý tưởng thiết kế, sản phẩm trưng bày trong hội chợ, việc tiếp theo doanh nghiệp cần làm là chọn cho gian hàng những bục, kệ… trưng bày có hình dạng, kích thước phù hợp giúp tôn vinh sản phẩm của mình. Hãy kết hợp các màu sắc hài hòa giúp làm nổi bật không gian. Ngoài ra, nên bố trí theo nguyên tắc logic, có khoa học để khách thăm quan có thể dễ dàng tìm kiếm, đi lại.

Nhân viên trực gian hàng

Nhân viên được giao nhiệm vụ đứng tại gian hàng hội chợ phải là những người có ngoại hình, có khả năng giao tiếp và am hiểu các thông tin về thương hiệu, về sản phẩm của doanh nghiệp. Với việc kết hợp giữa những thứ trên đây chắc chắn gian hàng của doanh nghiệp bạn sẽ trở nên thu hút, và thanh công trong các kỳ triển lãm lớn nhỏ.