4 bí quyết xây dựng thương hiệu trong thời đại 4.0

12:06 17/06/2019
Tiếp thị truyền thống chắc chắn vẫn có vị trí quan trọng trong hoạt động marketing; biển quảng cáo, quảng cáo in và quảng cáo hiện nay vẫn là phần công việc marketing hàng ngày của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, đang có rất nhiều công ty xây dựng nhận diện thương hiệu của mình và đặt nó trong bối cảnh công nghệ số đang ngày càng phát triển.
 1. Nhận diện thương hiệu trên sự gắn kết nhiều nền tảng

4 bí quyết xây dựng thương hiệu trong thời đại 4.0

Trong bối cảnh kỹ thuật số, thương hiệu của bạn không còn xuất hiện như là những quảng cáo tĩnh, thay vào đó, nó được tiếp cận thông qua rất nhiều các phương tiện khác nhau: social media, thực tế ảo, trên mobile, trên máy tính để bạn, trên ứng dụng… Bằng cách thiết lập và duy trì nhận diện thương hiệu dễ nhận biết trên tất cả các kênh kỹ thuật số, thương hiệu của bạn sẽ xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn với đối tượng mục tiêu của mình bất kể phương thức tương tác của họ là gì. Thương hiệu của bạn cần duy trì nhận diện nhất quán trên tất cả các kênh. Để duy trì nhận diện thống nhất trên đa nền tảng gắn kết, hãy làm theo các mẹo sau:

Tạo danh sách kiểm tra lại sự xuất hiện của nhận diện thương hiệu trên các kênh online và theo dõi tình hình cập nhật mỗi khi có thay đổi về hình ảnh của thương hiệu. Chỉ định một nhân viên chuyên trách để cập nhập và chịu trách nhiệm về hình ảnh thương hiệu trên các kênh online.

 2. Thương hiệu của bạn sẽ hiển thị với khách hàng, đối tác và đối thủ cạnh tranh


Trong môi trường online, thương hiệu của bạn sẽ luôn xuất hiện trước khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Do đó bất kỳ lỗi nào về nhận diện thương hiệu, ví dụ như lỗi đánh máy sai tên, bị hack, không truy cập được… sẽ được nhìn nhận một cách tiêu cực và ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

Làm thương hiệu trên môi trường kĩ thuật số cũng tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Tuy vậy, các đối thủ của bạn cũng sẽ dễ dàng bắt chước theo.  Do đó, bạn nên có kế hoạch để theo dõi những sự thay đổi của đối thủ cạnh tranh để có những động thái thay đổi phù hợp.

3. Nhận diện thương hiệu phù hợp với môi trường 

 xây dựng thương hiệu

Thương hiệu của doanh nghiệp là một thực thể chuyển động trên môi trường online. Ngày nay, những hình ảnh tĩnh đã cũ và không còn hiệu quả. Hình ảnh động, ví dụ như ảnh GIF, các video dạng ngắn, đồ họa chuyển động, các nội dung tương tác nhưng khảo sát hay logo chuyển động… Các yếu tố tương tác, ví dụ như một logo phản ứng với cú nhấp chuột của người xem, hoặc các banner chuyển động với người xem sẽ tạo ra cảm giác tương tác với khách hàng, khiến họ ghi nhớ tốt hơn hình thức marketing truyền thống.

Biểu trưng thương hiệu của bạn sẽ không đổi và do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chiến lược hình ảnh và yếu tố đồ họa có liên quan của bạn là chất lỏng và khen ngợi giao diện của nó. Logo thương hiệu của bạn là không thay đổi, do dó, điều quan trọng là bạn tạo ra được những yếu tố kĩ thuật số tương tác tốt với các thành phần của nhận diện thương hiệu.

4. Thượng hiệu của bạn sống động và hữu hình

Trong một thế giới kỹ thuật số, thương hiệu là đại diện sống động của doanh nghiệp, sản phẩm và ý tưởng của bạn. Giờ đây, nhận diện thương hiệu không còn chỉ nằm yên trên những trang giấy. Từ những phương tiện truyền thông xã hội có tính thân thiện đáp ứng trực tiếp đến người tiêu dùng hoặc tiếp cận mục tiêu nhân khẩu học, các câu đố quiz tương tác và các yếu tố giao diện người dùng (UI) trên trang web, thương hiệu có thể tương tác với người dùng theo cách tạo trải nghiệm kỹ thuật số hấp dẫn.